Tổng hợp các chương trình định cư cho du học sinh

TỔNG HỢP CÁC CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH CƯ CHO DU HỌC SINH  
Như các bạn cũng biết, từ đầu năm đến nay chính phủ Canada liên tục đưa ra các thông tin thay đổi đặc biệt chính sách cho du học sinh. Tuy nhiên, Canada từ trước đến nay vẫn rất cần dân nhập cư mới để cải thiện tình trạng thiếu nhân lực và già hóa dân số, trong đó du học sinh cũng là cộng đồng được ưu tiên nhất nhì trong các chương trình định cư tại đây. 
Cùng chú điểm qua một số chương trình định cư cho du học sinh sau khi tốt nghiệp nhé

Sinh viên quốc tế sau khi hoàn tất chương tình học toàn thời gian tại các trường DLI có thể nộp hồ sơ xin giấy phép làm việc sau tốt nghiệp PGWP để có thêm từ 01 – 03 năm thử sức làm việc tại Canada và tích lũy kinh nghiệm, từ đây có thể tiến hành nộp tiếp hồ sơ định cư Canada nếu đủ điều kiện. Một số chương trình định cư cho du học sinh có thể kể đến như:

Đầu tiên là Express Entry vốn nổi tiếng với thời gian xét nhanh chóng và quy trình gọn nhẹ đúng như cái tên. Chương trình này sẽ lựa chọn ứng viên dựa trên background, kinh nghiệm, ngành nghề, v.v. để mời nộp hồ sơ định cư Canada theo đợt. Các bạn du học sinh đã có sẵn bằng cấp và kinh nghiệm từ ngoài Canada, nếu đi học và đi làm thêm trong Canada trong các nhóm ngành được ưu tiên thì có cơ hội để nộp theo chương trình này.  Nhưng hiện tại điểm Express Entry đang rất cao, là một bất lợi cho du học sinh ở thời điểm này.

Tiếp theo là chương trình đề cử tỉnh bang PNP. Gần như tỉnh nào trong Canada cũng có chương trình đề cử riêng và ưu tiên cho các du học sinh học và làm việc trong tỉnh. Các tỉnh lớn như Ontario hay British Columbia có chương trình đề cử tỉnh bang riêng như OINP hay BCPNP, nhưng do lượng người đổ về đây khá đông nên tính cạnh tranh cũng rất cao. Ngoài ra, đơn cử như Alberta hiện vẫn đang là tỉnh có chính sách định cư cởi mở các bạn du học sinh, tương tự vậy với Manitoba hay Saskatchewan. Riêng Quebec cũng có chương trình định cư riêng PEQ.    

Ngoài ra, chính phủ Canada còn tổ chức thêm một số chương trình định cư chung, ví dụ như RNIP hay Atlantic Immigration Program cho các bạn dự định định cư tại một trong 4 tỉnh: Nova Scotia, New Brunswick, Prince Edward Island, Newfoundland and Labrador. 

Các bạn có thể tìm hiểu để tìm ra chương trình phù hợp nhất với mình và cũng nên chuẩn bị kĩ lưỡng để việc định cư trở nên thuận lợi hơn nhé!


Comments

Popular posts from this blog

Ebook cẩm nang định cư Canada, Úc

Visa Nông nghiệp Úc 403

Định cư Canada cần đạt bao nhiêu điểm tiếng Anh theo tiêu chuẩn CLB