5 điều cần biết khi xin việc ở Canada

5 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ỨNG TUYỂN CÔNG VIỆC Ở CANADA
Để có thẻ định cư của Canada hầu hết phải có Job làm lấy Canadian Working Experience. Đi du học 2 năm là một con đường vòng nhằm lấy Post Grad Work Permit thời hạn 3 năm sau khi tốt nghiệp làm việc hợp pháp. Khi ứng tuyển công việc tại Canada bạn cần hiểu văn hóa tuyển dụng và làm việc như sau:
1-Bạn không cần phải để hình ảnh cá nhân trong Resume để tránh sự thiên vị ngoại hình trẻ đẹp, nhất là các vị trí làm văn phòng, trợ lý hay tiếp tân. Dễ thấy nhất là khi bạn đi máy bay của các hãng bay Bắc Mỹ sẽ ít khi thấy tiếp viên xinh đẹp trẻ trung như các hãng hàng không của châu Á.
2-Bạn không cần phải để tình trạng hôn nhân vào Resume để tránh các yêu cầu giới hạn như chỉ tuyển người độc thân, chấp nhận đi công tác xa…v…v…các yêu cầu này của nhà tuyển dụng có thể bị kiện ở Canada.

3-Bạn không cần phải để Ngày tháng năm sinh DOB (Date of Birth) vào Resume để tránh Employer thấy bạn già quá không muốn tuyển bạn cho vị trí đó. Ví dụ ai cỡ U40 muốn chuyển job làm việc trong một mảng khác ở vị trí entry level chẳng hạn.

4-Bạn không cần phải để Địa chỉ cư trú vào Resume để tránh Employer thấy nhà bạn ở xa chỗ làm quá ngại nhận bạn vào. Những thông tin riêng tư bạn có quyền không chia sẻ.

5-Canada không dùng CV dài sọc chục trang như ở Việt Nam, họ dùng Resume chỉ vắn tắt tối đa 2 trang những bằng cấp kiến thức, kinh nghiệm kỹ năng nào liên quan đến vị trí ứng tuyển mà thôi. Các kinh nghiệm làm việc trước đây không liên quan đến vị trí tuyển dụng bạn đừng để vào tránh lan man.

Với những điều trên thì môi trường làm việc và luật tuyển dụng ở Canada tạo điều kiện khá công bằng cho mọi người bất kể tuổi tác, ngoại hình, hôn nhân, nơi ở…v…v…đều có thể nộp đơn ứng tuyển công việc. Lúc này các ứng viên chủ yếu sẽ cạnh tranh nhau bằng kinh nghiệm, bằng cấp, kỹ năng, và những thành tựu đã đạt được trong quá trình làm việc trước đây bao gồm cả các mối quan hệ Networking. 

Thời gian đầu xây dựng lại mọi thứ ai cũng gặp khó khăn và sẽ hơi cực trong khoảng 1~2 năm. Tuy nhiên bạn chỉ cần mở mang đầu óc chịu khó bồi đắp năng lực là sẽ phát triển ổn định bền vững, nhẹ nhàng tâm trí đỡ phải đối phó với nhiều thứ vớ vẩn hàng ngày. 
Cuộc Sống Canada yên bình phẳng lặng như mặt hồ nước vậy <3

Chúc mừng gia đình 5 thành viên nhà bác Phát nhận Thẻ Xanh Canada 🇨🇦🫡
LH Michael Đào giám đốc vùng để nhận Thẻ xanh Canada, Úc nhé 0947899468 
Link video được cấp PR 🇨🇦 trực tiếp tại Việt Nam: 
www.DinhCuCanada.Info

Comments

Popular posts from this blog

Ebook cẩm nang định cư Canada, Úc

Visa Nông nghiệp Úc 403

Định cư Canada cần đạt bao nhiêu điểm tiếng Anh theo tiêu chuẩn CLB