Express Entry tổng hợp tất tần tật

ĐIỂM EXPRESS ENTRY (EE) CAO NGẤT TỚI 561 ĐIỂM
Mấy hôm trước mọi người bàng hoàng lo lắng khi điểm mời nộp định cư EE cao tới 561 điểm. Có điều ít người để ý đó là mục dành cho General mời hổ lốn toàn bộ hồ sơ của thế giới trong EE Pool. Thực tế cho thấy điểm EE trước giờ không bao giờ cố định mà sẽ dao động lên xuống, và tùy hạng mục nhóm đối tượng họ Draw mời nộp định cư, nên hôm qua điểm đã tụt xuống còn 481 dành cho các Profile đang làm ngành STEM như Hình số 1. Chi tiết vấn đề này mình đã viết nhiều bài hướng dẫn rồi, các bạn có thể tham khảo thêm danh sách các ngành nghề STEM được mời nộp định cư đợt này 

Ông bà ta đã dạy: “Tránh voi chẳng xấu mặt nào”, nên lựa đường mà đi chọn thế để chiến thì mới có nhiều cơ hội thành công. Nếu điểm dành cho General EE cao như vậy, bạn cố vương vào đấy làm gì nè, trong khi EE có rất nhiều streams khác để nộp với điểm trung bình. Hãy nhìn lại sơ qua lịch sử mời nộp định cư trong 5 tháng cuối năm 2023 ở Hình 2 sẽ thấy: các streams nghề Skilled Trade, Transport, Health, French, STEM, Agri…dao động từ 354~486 điểm. Để đạt được mức điểm này là trong tầm tay chỉ cần chăm học siêng làm chịu khó chọn đúng ngành học nghề làm ngay từ khi khởi đầu Kế hoạch di cư cho gia đình. Trong gần 220 ngàn hồ sơ EE Hình số 4, bạn nào ráng rướn lên mức điểm 451 lọt vào Top 60 ngàn hồ sơ điểm cao là sẽ có cơ hội được mời nộp định cư.

Ví dụ: một người tốt nghiệp và đang làm công việc tại tỉnh Ontario cần, đã có bằng đại học và 1 năm kinh nghiệm Canada, họ có thể nhận được NOI (Notice of Interest) của tỉnh Ontario trong hệ thống EE mời nộp chương trình Ontario’s Express Entry Human Capital Priorities stream. Dù cho điểm của họ 451 chưa đến điểm Cut-off 481 của EE, nhưng với NOI và Nomination trong EE của Ontario, ứng viên sẽ được +600 điểm để nộp PR thông qua EE. Các tỉnh nhỏ ít dân như Saskatchewan, Manitoba và vùng Atlantic sẽ dễ nhận NOI hơn các tỉnh lớn như Ontario (Toronto), British Columbia (Vancouver), và Alberta (Calgary & Edmonton). Vương quốc Quebec (Quebec & Montreal) không chơi với Liên bang Federal trong EE này dù là một tỉnh của Canada nhưng họ thích dùng chính sách riêng.
Chưa kể ngoài EE, các bạn còn rất nhiều Streams khác để nộp qua PNP & Master Stream và các chương trình khác ngoài EE để lấy thẻ định cư cho gia đình. Sao cứ phải nhất định xoáy vào cái EE General 561 điểm để rồi lo lắng vò đầu bó gối. Tóm lại là cơ hội luôn có, vấn đề là bạn có chịu tìm hiểu kỹ để lập kế hoạch và kiên trì thực hiện Giấc Mơ Xứ Người cho gia đình. Thành quả giá trị sẽ cần nhiều nỗ lực, còn cái gì dễ đạt quá thường lại không quý.
ST : LHP

Comments

Popular posts from this blog

Ebook cẩm nang định cư Canada, Úc

Visa Nông nghiệp Úc 403

Định cư Canada cần đạt bao nhiêu điểm tiếng Anh theo tiêu chuẩn CLB