Những tỉnh bang nào ở Canada dễ định cư nhất?

Michael Dao GĐKD của UCA xin chia sẻ danh sách 1 số tỉnh bang ở Canada dễ đi làm, đi học để định cư nhất. Chi tiết liên hệ Hotline Michael Đào 0947899468 

NHỮNG TỈNH BANG HỌC XONG DỄ CÓ ĐỊNH CƯ Ở CANADA
Các thông tin và danh sách này mình đưa ra dựa theo kinh nghiệm và quan điểm cá nhân sau khi cân bằng các chính sách & chương trình của tỉnh bang đó công bố, kết hợp với số liệu các vị trí công việc cần tuyển dụng từ Statistics Canada. Các bạn có thể search tên chương trình trong các websites của từng tỉnh bang để đọc chi tiết hơn nhé.

1- SASKATCHEWAN : Saskatchewan Immigrant Nominee Program (SINP)

Saskatchewan hiện đang có khá nhiều gia đình Việt Nam chọn đến để làm việc và đầu tư vì những điều kiện dễ có PR ở tỉnh bang này. Một số gia đình ban đầu ngại vấn đề thời tiết nhưng sau 2 năm ở theo điều kiện lấy PR ở đây đã quen và chọn ở luôn, số khác sau khi có PR thì chuyển qua Vancouver thuộc tỉnh BC sống cho ấm và đẹp hơn dù chi phí sinh hoạt và nhà cửa cao hơn nhiều lần. Tech Talent Pathway và Occupations In Demand là 2 diện mà du học sinh có thể hướng đến học và làm cho mục tiêu lấy PR. Sau khi tốt nghiệp 2 năm ở bất kỳ trường college nào ở đây để lấy Work Permit 3 năm, rồi đi làm 6 tháng full time là có thể nộp. Hơn thế nữa, ở đây còn cho link hồ sơ với hệ thống EE qua chương trình Saskatchewan Express Entry để thưởng 600 điểm trong EE (Express Entry) giúp ứng viên cầm chắc suất ITA (Invitation to Apply) mời nộp PR cho liên bang với tốc độ xử lý hồ sơ cực nhanh chỉ từ 4~6 tháng.
2- MANITOBA : Manitoba Provincial Nominee Program (MPNP)

Nằm giữa Saskatchewan và Toronto-Ontario, Manitoba mỗi năm đều mời hơn 4 ngàn hồ sơ nộp PR để sinh sống tại đây, sau 2 năm có PR bạn có thể tự do di chuyển đến bất kỳ tỉnh nào khác để tái định cư. Chưa kể, nếu bạn có thân nhân hay bạn bè, chỉ cần là bạn bè có thể chứng minh mối quan hệ quen biết nhau từ trước là bạn có thêm lợi thế khi nộp MPNP. Hơn 90% du học sinh tốt nghiệp hoặc chọn Manitoba sinh sống đều có job trong năm đầu tiên. Tương tự Saskatchewan, nếu bạn có Thư đề cử tỉnh bang (Provincial Nomination) của Manitoba trong hệ thống EE là sẽ được +600 điểm (CRS points) để nộp PR trực tiếp với Immigration, Refugees and Citizenship Canada (IRCC) trong EE mà không cần phải nộp qua tỉnh bang theo chương trình PNP nữa. Du học sinh có thể hướng đến nộp Skilled Worker in Manitoba Stream hoặc International Education Stream. Manitoba và Saskatchewan đều có 1 list nghề sẽ thay đổi từng năm theo nhu cầu phát triển của tỉnh bang, nếu làm một trong những nghề đúng yêu cầu này bạn có thể nộp Human Capital Pathway.

3- ALBERTA : Alberta Advantage Immigration Program (AAIP thay cho AINP)

Tương tự Saskatchewan & Manitoba, Alberta Express Entry Stream sẽ link với hệ thống EE để mời những ứng viên có điểm CRS score trung bình trên 400 để nộp PR đặc biệt là các ngành liên quan đến kỹ thuật và STEM. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo từ khóa “Alberta Is Calling” mà tỉnh bang này đang kêu gọi anh em cần lao đến dựng xây đất nước. 2 thành phố lớn ở đây là Calgary và Edmonton, lợi thế là có cảnh quan thiên nhiên đẹp, thuế thấp nhà rẻ phải chăng hơn Vancouver và Toronto, nhưng bị cái là mùa đông kéo dài nhiều tháng lạnh hơn, được cái ngày nắng nhiều hơn Vancouver.

4- CÁC TỈNH VÙNG ATLANTIC (AIP- Atlantic Immigration Program) : New Brunswick, Nova Scotia, Prince Edward Island và Newfoundland and Labrador

Tiêu chí quan trọng nhất để nộp các chương trình ở vùng này là Job. Nếu không kiếm được Job trực tiếp từ đầu phải đi đường vòng bằng con đường du học 2 năm để lấy Work Permit 3 năm sau khi tốt nghiệp rồi từ từ kiếm job làm đủ thời gian và nộp AIP hoặc PNP của từng tỉnh bang.

Nhìn chung thành phố lớn như Toronto (Ontario) hay Vancouver (BC) sẽ có chi phí sinh hoạt mắc, giá nhà cao, sự canh tranh công việc gắt gao nhưng kèm theo đó cũng sẽ có nhiều cơ hội hơn. Các tỉnh bang và thành phố nhỏ khác có điều kiện định cư dễ hơn nhưng cũng sẽ ít cơ hội hơn, Pros & Cons được này mất kia thôi. Dĩ nhiên là việc lấy được job còn phụ thuộc chủ yếu vào mức độ chuẩn bị và khả năng kiến thức nghề của mỗi người, job dù có yêu cầu thấp mà bạn không biết cách làm Resume & Interview & Networking cho tốt thì cũng không dễ dàng gì mà có được. Hãy tham khảo nhiều nguồn và lập kế hoạch hành động cụ thể cho bản thân để có được kết quả khả quan nha mọi người ơi   Đường có đi mới đến, có làm thì mới có ăn, chứ không có thành quả nào trên trời rơi xuống hay ai dọn sẵn cho bạn cả.

Comments

Popular posts from this blog

Ebook cẩm nang định cư Canada, Úc

Visa Nông nghiệp Úc 403

Định cư Canada cần đạt bao nhiêu điểm tiếng Anh theo tiêu chuẩn CLB