Các loại Visa đi Úc (Tổng hợp)

Visa điều kiện 8558 - Visa Du Lịch Úc vs thời hạn 12/18 tháng.

Cựu thủ tướng Úc, ông Malcolm Fraser đã từng công bố rằng ‘gia đình là nền tảng của xã hội’ và bởi vậy, đoàn viên là điều bắt buộc và ông cũng là người khởi xướng cho thể loại visa du lịch Úc dài hạn dành cho những thành viên trong gia đình.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng không có ai chăm sóc con/cháu tốt hơn bằng chính ông/bà và bởi vậy những người có visa du lịch dài hạn này cũng sẽ gánh bớt được những áp lực kinh tế cho bậc con cái có trẻ em nhỏ tại Úc bằng cách qua phụ giúp chăm sóc trong những giai đoạn như sinh đẻ hoặc phát triển của những đứa trẻ tại Úc. 

Úc cũng là thành viên của Hiệp Ước Quyền Trẻ Em và bởi vậy thể loại visa cho phép lưu trú tại Úc trong vòng 12 tháng trong quãng thời gian 18 tháng là vô cùng hợp lý. 

ĐIỀU KIỆN 8558 - THỜI HẠN 12/18 THÁNG

Thể loại visa du lịch dài hạn này thường được cấp với thời hạn là 3 năm và đương đơn cũng có thể ở một lần liên tiếp 12 tháng hoặc cứ miễn sao không ở quá 12 tháng trong 18 tháng là được. Đây còn được gọi là Điều Kiện 8558.

Chúc mừng gia đình cô KH nhận visa và đây là visa du lịch dài hạn 12/18 

Visa Thường Trú 155 vs Quốc Tịch Úc
Những visa thường trú (permanent residence) của chính phủ liên bang Úc cấp có thời hạn là 5 năm. 

Ví dụ như hồ sơ kết hôn (100 hoặc 801) được cấp thường trú thì thời hạn là 5 năm kể từ ngày cấp và sau 5 năm đó, đương đơn không cần phải làm lại thủ tục khó khăn như ban đầu mà thay vào đó, đương đơn thực hiện thủ tục xin visa diện 155.

Có rất nhiều người sau khi được cấp visa 155 với thời hạn 5 năm thì họ vẫn cứ tiếp tục xin lại 5 năm nữa và cứ thế xin lại. Nhiều lý do liên quan tới tôn giáo cũng như sở hữu quốc tịch của một quốc gia nào đó không công nhận song tịch đã khiến cho nhiều thường trú nhân Úc không muốn trở thành công dân Úc, mặc dù Úc là nơi mà họ đang định cư.

Quyền bảo lãnh của công dân Úc và thường trú nhân Úc đều giống nhau và không có sự khác biệt.

Sự khác biệt lớn nhất chính là quyền được bầu cử, quyền tranh cử và bởi vì đã là công dân Úc thì nguy cơ bị trục xuất rất là khó.
LH Michael Dao 
0947899468 
www.DinhcuCanada.Info

Comments

Popular posts from this blog

Ebook cẩm nang định cư Canada, Úc

Visa Nông nghiệp Úc 403

Định cư Canada cần đạt bao nhiêu điểm tiếng Anh theo tiêu chuẩn CLB