Lợi ích cuộc sống tại Canada 2024 updated

LỢI ÍCH CỦA CUỘC SỐNG CANADA
Khi bắt đầu sinh sống ở một đất nước mới nhìn chung ai cũng phải chuẩn bị rất nhiều hành trang và tinh thần để thích nghi với nhiều vấn đề mới. Ngay cả khi bạn chuyển chỗ ở từ tỉnh này sang tỉnh kia trong cùng nước Việt Nam thì cũng phải mất 4~6 tháng mới thích nghi quen dần. Mình xin liệt kê ra một số Lợi Ích và các điểm cần chú ý sau để mọi người cân nhắc trước khi di cư đến Canada.

6 LỢI ÍCH
1-KINH TẾ PHÁT TRIỂN: 
Canada thuộc khối G7 và top 10 nền kinh tế lớn của thế giới, cho nên việc kinh doanh ở Canada không gặp khó khăn nhiều về mặt pháp lý giấy tờ. Mọi thủ tục rất đơn giản và dễ dàng khi muốn mở công ty kinh doanh, nhưng vì là nền kinh tế thị trường nên bạn sẽ bị cạnh tranh gay gắt, chi phí nhân công và thuế phải đóng cũng khá cao.
2-GIÁO DỤC MIỄN PHÍ:
Trẻ em được học miễn phí cho đến 18 tuổi tốt nghiệp High School bất kể status PR của cha mẹ có hay không, nếu có status PR thì sau tốt nghiệp cấp 3 sẽ được trợ cấp trả góp học phí để học tiếp University or College. Mức học phí thì rẻ hơn ở Mỹ mà Chất lượng đào tạo cũng tốt được thế giới công nhận.
3-Y TẾ MIỄN PHÍ: 
Hệ thống y tế công ở Canada miễn phí cho mọi người dân ở đây khám chữa bệnh nhận thuốc và đi cấp cứu. Gọi là miễn phí nhưng thật ra chính phủ trích một phần tiền thuế của người dân đã đóng để hỗ trợ cho Y Tế. Vì miễn phí nên hệ thống y tế bị cồng kềnh vận hành chậm chạp khi phải xử lý những ca bệnh không mấy nguy hiểm, việc chờ đợi lâu khiến nhiều người mang tâm lý so sánh với việc trả tiền khám bệnh nhanh ở các nước khác. Bạn có thể có lựa chọn thay thế bằng cách mua bảo hiểm tư hoặc bảo hiểm từ công ty cho bạn mua thêm gói khám răng mắt cho gia đình bên cạnh bảo hiểm miễn phí của tỉnh bang.
Kinh nghiệm là nhiều khách hàng định cư của UCA tranh thủ các đợt lễ Tết về Việt Nam sẽ về khám răng, làm răng, kiểm tra mắt, cắt kính tại quê nhà sẽ rẻ hơn rất nhiều.
4-XÃ HỘI AN NINH: 
Vì có tỉ lệ thất nghiệp thấp và tỉ lệ tội phạm thấp, tính cách người dân Canada đa phần lại hiền lành hòa nhã nên Canada là một trong những nước an toàn nhất trên thế giới. Dĩ nhiên xã hội nào cũng có vấn đề tộiphạm nhưng ở Canada hiếm khi thấy ai bị giựt giỏ giựt điện thoại hay bị trấn lột. Chưa kể hệ thống cảnh sát-cứu hỏa-cứu thương qua tổng đài 911 làm việc 24/7 rất trách nhiệm và hiệu quả sẽ đến hỗ trợ bạn bất kỳ giờ lúc nào chỉ 3~5 phút sau khi nhận cuộc gọi của bạn.
5-THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TRONG LÀNH: 
Với tỉ lệ cây xanh trên mỗi người dân cao nhất thế giới dễ hiểu vì sao môi trường không khí ở Canada rất xanh sạch đẹp. Ngoại trừ 4~5 tháng mùa đông tùy tỉnh bang chỉ có thể chơi skiing & skating, các mùa xuân hè thu còn lại trong năm bạn có rất nhiều hoạt động ngoài trời như hiking, biking, fishing, kayaking và sailing ngắm cảnh hồ núi thiên nhiên tuyệt đẹp ở Canada.
6-CHÍNH SÁCH NHẬP CƯ MỞ CỬA: 
Không những người dân hiền lành thân thiện và tốt bụng, chính phủ Canada tạo rất nhiều chương trình nhập cư để chào đón người dân khắp nơi trên thế giới chuyển đến đây sinh sống có cơ hội định cư ở Canada bằng cách đầu tư-lao động-du học. Hiếm có nước nào trên thế giới mà cho vợ/chồng work permit để đi làm phụ kinh tế gia đình cho người còn lại du học, và lại cho con cái của những gia đình chưa có PR Status này học hành miễn phí như ở Canada. Các đứa trẻ này đi học đều được thầy cô đối xử nhẹ nhàng từ tốn công bằng không phân biệt so với các trẻ Canadian born hay PR status.
7. Tiền hỗ trợ của chính phủ cho trẻ dưới 18 tuổi

Đây là khách hàng được cấp quyết định phê duyệt thường trú nhân Canada (Permanent Resident card) ngay tại Việt Nam. Và sau khi cả gia đình đặt chân đến Canada được 9 tuần thì nhận được tấm chi phiếu đầu tiên của chính phủ với số tiền 2382.16 CAD, tương đương 41.685.000 VND. Đây chính là tiền trợ cấp cho 2 con dưới 18 tuổi cho khoảng thời gian 9 tuần họ đặt chân đến Canada với tư cách thường trú nhân. Mỗi đứa trẻ sẽ được trợ cấp 550 CAD/tháng như thế + y tế giáo dục miễn phí hoàn toàn đến năm 18 tuổi.

Đó là một trong những lý do vì sao Canada thu hút người dân khắp thế giới đều muốn đến định cư ở đất nước này.

Chính sách nhập cư Canada có thể sẽ thay đổi vào năm 2025 tới đây, khi mà chính phủ hiện thời của ông Justin Trudeau hết nhiệm kì. Nếu Canada là đích đến của gia đình bạn, thì ngay bây giờ là thời điểm tốt nhất và kịp thời để bắt đầu mở hồ sơ định cư để có tấm thẻ xanh danh giá cho cả gia đình sau 1 - 2 năm nữa. LH Michael Dao Giám đốc vùng 0947899468 để được tư vấn. www.DinhCuCanada.Info

6 ĐIỂM CẦN CHÚ Ý :
1-Y TẾ: 
Vì là bao cấp miễn phí toàn dân nên hệ thống y tế ở Canada khá chậm chạp, họ tập trung chữa trị cho những ca cấp cứu và nguy kịch, còn các bệnh đau bụng cảm sốt thông thường khi đi khám chữa bệnh thời gian chờ ở bệnh viện rất là lâu, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Toronto, Vancouver và Quebec. Các tỉnh thành nhỏ còn bị khó khăn trong việc đăng ký bác sĩ gia đình.
2-CHÍNH SÁCH NHẬP NHẰNG LIÊN BANG&TỈNH BANG: 
Dường như chính phủ muốn đi sâu đi sát vào quần chúng ở mọi ngành nghề, mà học gì làm gì mảng nào cũng phải thông qua chi chít regulations và thi licenses của chính phủ, ngay cả việc phục vụ bàn đơn giản cũng phải học & thi Food Serve Certificate/Food Handler & Safety Certificate. 
3-SINH HOẠT PHÍ ĐẮT ĐỎ VÀ THUẾ CAO: 
Chi phí sống ở Canada cực kỳ mắc đặc biệt là ở các thành phố lớn do tiêu chuẩn sống của người dân ở mức cao, lương nhân công và cơ chế dịch vụ cao, tiền thuê nhà và thuế phí cũng cao, trung bình là bị cắn mất gần 1/3 income cho thuế rồi, bù lại Giáo Dục & Y Tế miễn phí và nhiều benefits & facilities tốt cho trẻ em. Chỉ có food, đồ trẻ em, xe cộ và hàng hóa tiêu dùng gia dụng là rẻ.
Giải pháp: Vì vậy lựa chọn tỉnh bang nào sống có mức Thuế thấp như Alberta chỉ 5% , Saskachewan chỉ 5+6=11%. Đó là lý do các khách hàng chọn UCA Immigration vì UCA đang là đơn vị làm di trú hàng đầu tại các tỉnh bang này 
4-ĐA VĂN HÓA: 
Đa văn hóa cũng giống như Y Tế, vừa lợi lại vừa hại. Bạn có thể là chính mình, không sợ bị ai dè biểu, nhưng nếu thúc đẩy phát triển cái tôi và bản sắc văn hóa gốc quá mức sẽ khó hòa nhập với cuộc sống mới ở Canada, chưa kể sẽ phát sinh nhiều mâu thuẫn trong cộng đồng, trường học và sở làm. Bạn phải chấp nhận và tập làm quen với việc sinh hoạt trong môi trường multicultures.
5-MÙA ĐÔNG: 
Nhắc đến Canada không thể không đề cập mùa đông. Khi chọn sống ở Canada, bạn phải tập thích nghi sinh hoạt với mùa đông ở đây vì đó là một trong những điều không thể chủ động thay đổi được.
6-CẠNH TRANH SUẤT PR CAO: 
Dù có nhiều chính sách nhập cư cho nhiều đối tượng du học-lao động-đầu tư nhưng việc lấy PR ở Canada không phải đơn giản hỏi “Do you want to stay and work in Canada?” trả lời Yes là có thẻ PR ngay như những năm 1970. Đến Canada sống và làm việc là chỉ mới đặt 1 chân vào cửa, để lấy PR trọn vẹn cho cả gia đình thì ứng viên phải nỗ lực học English/French và lao động đóng thuế phù hợp nhu cầu lao động các ngành nghề mà nền kinh tế Canada đang cần. Biết đường đi nước bước thì sẽ thấy đơn giản nhưng nếu không biết bản thân và gia đình đang có gì và cần gì để đáp ứng yêu cầu nhập cư là sẽ bị lạc trong mê hồn trận các chương trình mà chính phủ Canada công bố.

Trong chừng mực của bài viết, chắc chắn sẽ không thể đầy đủ và bao quát hết được mọi thứ của Canada. Hy vọng bài viết mang lại thông tin hữu ích để bạn tham khảo.
UCA Tổng hợp Sư tầm : Source LHP 
LH Michael Đào 
Giám đốc vùng UCA Immigration
LH 0947899468
Blog www.DinhCuCanada.Info
www.DinhCuCanada.Top

Comments

Popular posts from this blog

Ebook cẩm nang định cư Canada, Úc

Visa Nông nghiệp Úc 403

Định cư Canada cần đạt bao nhiêu điểm tiếng Anh theo tiêu chuẩn CLB