Kinh nghiệm mua nhà tại Canada

Hôm nay Michael Đào Giám đốc vùng UCA Canada Immigration sẽ chia sẻ với các bạn Kinh nghiệm mua nhà ở Canada , Úc
Mua nhà tại Canada - Phần 1
NHỮNG YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN GIÁ NHÀ

Khi đi xem và quyết định mua một căn nhà bạn cần phải chủ động trang bị kiến thức kết hợp thêm năng lực của Realtor thì mới có thể chọn đúng căn nhà phù hợp các tiêu chí. Ngoài những tiểu tiết thì tựu chung có 4 vấn đề chính ảnh hưởng đến giá nhà :

1-VỊ TRÍ NHÀ : Location is the King. Nhà nát mà ở gần sát Eaton Centre ngay downtown Toronto thì nó cũng gấp nhiều lần một căn detached 3,500sqft lung linh ngoại ô. Nhà khu trường tốt và an ninh gần các tiện ích giá cũng cao hơn so với khu lởm khởm gần nhà máy dễ bị ô nhiễm khói bụi và tiếng ồn highway. Biết được khu vực bạn muốn mua rất quan trọng vì bạn sẽ tập trung chọn ra những listings cần đi xem trong bán kính đó, đỡ lan man ngoài budget sẽ lỡ mất good deal. Ví dụ như Pre-Approval của bank chỉ cho bạn vay mua nhà 600k mà bạn lại muốn ở detached, rộng, ở liền không phải sửa, thì không thể nào mua được ở GTA phải chạy ra vùng ven cách downtown tầm 1 tiếng lái xe hoặc phải chịu khó tìm nhà townhouse trong tầm giá. Khổ nhất là buyers không biết bản thân muốn gì mà cái gì cũng muốn ahihi nhà rẻ-bền-đẹp ngay vị trí ngon thì không bao giờ tồn tại trên đời cả.

2-THỊ TRƯỜNG : Lãi suất tăng sẽ khiến giá nhà giảm và ngược lại, thực tế từ 2019 đến nay đã chứng minh điều đó. Thị trường có điều chỉnh nhưng về long-term sẽ ổn. Canh thời gian để nhảy vào thị trường rất quan trọng vì nó sẽ tối ưu giá trị căn nhà của bạn. Nếu muốn flip nhà lời nhiều, việc canh tháng nào mùa nào trong năm để gom hoặc đẩy ra đúng thời điểm timing cực kỳ quan trọng, bên cạnh việc quản lý thợ sửa nhà nhanh gọn phù hợp layout.

3-TÌNH TRẠNG CĂN NHÀ : Nhà sửa đẹp ngon lành livable nội thất máy móc mới dĩ nhiên giá sẽ cao hơn. Nếu ít tiền thì cứ mua nhà hơi cũ rồi vừa ở vừa sửa cuốn chiếu lại nhà sẽ vừa lên giá và phù hợp những tiêu chí khác, chỉ phải mắc công ở nhà dơ bụi bặm trong vài tháng sửa nhà thôi. Nhà chưa hoàn thiện basement rẻ hơn được cả trăm ngàn, nhà thảm và bếp cũ cũng rẻ hơn được

LH Michael Đào 0947899468
Youtube: www.Youtube.com/@DinhcuCanadaUc

Comments

Popular posts from this blog

Ebook cẩm nang định cư Canada, Úc

Visa Nông nghiệp Úc 403

Định cư Canada cần đạt bao nhiêu điểm tiếng Anh theo tiêu chuẩn CLB