Chọn định cư Canada vì hệ thống giáo dục tiên tiến tại xứ sở lá phong

5 KHÔNG TRONG GIÁO DỤC CANADA
Hôm nay Michael Dao UCA Immigration xin tổng hợp các điểm tiên tiến trong hệ thống giáo dục tại Canada. LH 0947899468 (Zalo) 
- Thứ nhất là Không xếp hạng nhất nhì ba trong lớp học. Điểm của em nào chỉ mình em đó và gia đình biết thông qua Report Card. Mục đích là để bảo mật thông tin cá nhân, tránh ganh đua tị hiềm và khuyến khích các em phấn đấu cải thiện bản thân chứ không phải cố gắng hơn người khác. Đứng nhất lớp không có nghĩa sẽ nhất trường, thậm chí nhất toàn thành phố thì cũng không chắc là nhất cả nước. Nhà trường tôn trọng mỗi cá nhân đều có sự khác biệt riêng.

- Thứ nhì là Không thi đua so sánh lớp này với lớp kia. Em nào thích ngôn ngữ thì học tăng cường tiếng Pháp, học trò thích nhạc sẽ được học nhiều giờ nhạc lý nhạc cụ hơn, trẻ thích coding cứ mạnh dạn đăng ký giờ computer lab nhiều hơn…v…v…Tất cả mọi người trong tập thể là như nhau, tùy sở trường khả năng của mỗi em mà thầy cô giáo khuyến khích các em phát triển theo hướng riêng chứ không dập một khuôn ra như nhau.  

- Thứ ba là Không có chạy trường chạy điểm. Địa chỉ nhà của bạn ở khu vực nào của School Board thì trường trong tuyến khu vực đó phải nhận con bạn vào học. Học sinh sinh viên ở Canada rất là tự trọng, ít khi quay bài copy của bạn hay chạy điểm, họ chấp nhận năng lực của họ và tìm cách khắc phục cải thiện. Ngoài ra hệ thống chấm bài chống đạo nhái Plagiarism cũng tránh tình trang bê luận văn cũ xào nấu lại để ra lò các khuôn thạc sĩ tiến sĩ giấy không có năng lực nghiên cứu và giảng dạy.

- Thứ tư là Không thi đại học. Nhà trường đánh giá năng lực học sinh theo một quá trình học những môn khác nhau theo hệ thống tín chỉ suốt 4 năm high school từ lớp 9~12 chứ không phải để học trò quyết chiến trong một kỳ thi đạt/trượt tương lai nghề nghiệp của các em. Điều này giảm rất nhiều áp lực và việc học của các em thực sự có ý nghĩa thu nạp kiến thức chứ không phải đối phó giải đề. Từ High School lớp 9 là các em đã được hướng nghiệp và tập trung chọn học chỉ 5~6 môn/học kỳ để lấy tín chỉ những môn học hỗ trợ cho ngành theo học tại Đại Học hay Cao Đẳng nghề.

- Thứ năm là cơ cấu xã hội có hệ thống phân chia ngành nghề nên Không buộc phải có Bằng Đại Học mà vẫn có việc thu nhập tốt. Chỉ cần bạn yêu thích chuyên tâm làm nghề thành thạo thì cuộc sống của bạn sẽ khá giả. Rất nhiều thợ sửa nhà, làm tóc, làm nail, nối mi, sửa xe, sửa máy sưởi & AC, thợ điện, lắp sàn gỗ, sửa ống nước, thợ sơn, thợ hàn…v…v…chỉ có bằng High School hoặc College Diploma vẫn kiếm được vài ngàn một tháng dư dả lo cho gia đình.

Còn nhiều thứ KHÔNG trong nền giáo dục của Canada lắm, nhưng nhìn chung đa phần là những điều tốt phù hợp khiến gia đình mình hài lòng với cuộc sống ở đây. Ngoài việc tập trung làm việc ra thì các vấn đề khác như Giáo Dục, Y Tế, Môi Trường, Ý Thức Sinh Hoạt, Pháp luật công bằng nghiêm minh, Điều phối Xã Hội ổn định an ninh đã có Chính Phủ Canada lo rồi. Trẻ em ở Canada thực sự là sướng như tiên khi được chính phủ trợ cấp học hành với đầy đủ trang thiết bị, môi trường sinh hoạt thoải mái và được tạo điều kiện phát huy mọi khả năng sở thích. 
Hình minh họa School Bus bung bảng Stop dừng đón học sinh, luật buộc xe 2 chiều phải dừng hết lại để chờ học sinh lên xe. Đố xe nào ở Canada dám chạy lấn vượt lên vì mức phạt rất nặng bảo đảm bị một lần nhớ tới già không tái phạm. Nhiêu đó thôi đủ thấy cả xã hội Canada ưu tiên an toàn cho thế hệ tương lai của đất nước ra sao bên cạnh việc chú trọng vào giáo dục kiến thức và ý thức người dân.
ST: nguồn LHP & AI 
Michael Dao 0947899468
Sale Director
UCA Immigration 
www.DinhCuCanada.Info

Comments

Popular posts from this blog

Ebook cẩm nang định cư Canada, Úc

Visa Nông nghiệp Úc 403

Định cư Canada cần đạt bao nhiêu điểm tiếng Anh theo tiêu chuẩn CLB